Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy in ống đồng

Ngày nay các nhà in thường sử dụng công nghệ in ống đồng cho các bao bì hoặc in bao nhựa…Kỹ thuật này có thể in trên mọi vật liệu màng, tráng ghép phức hợp, đem đến cho khách hàng những sản phẩm đẹp, thu hút. Qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những thông tin cơ bản về phương pháp này.

In ống đồng là gì?
In ống đồng còn có tên gọi khác là in lõm, kỹ thuật in ấn hiện đại này sử dụng một trục in được mạ đồng với độ dày khoảng 100 micron. Các phần tử in như chữ viết và hình ảnh… được in sâu và nằm dưới mặt trục in ống đồng, còn những phần tử không in được nằm trên bề mặt trục in. Hầu hết phương pháp in này được in chủ yếu ở dạng cuộn.

Nguyên lý hoạt động của máy in ống đồng
Công nghệ in ống đồng có nguyên lý hoạt động như sau:

  • Quá trình in ấn bắt đầu khi trục in được nhúng vào máng mực, khi đó mực sẽ thấm vào bề mặt khuôn in và nhất là thấm vào các phần tử lõm trên bề mặt khuôn.
  • Tại đây, những chỗ có mực thừa sẽ được hệ thống dùng dao gạc mực gạc bỏ đi chỉ chừa lại phần mực trong những phần tử lõm trên khuôn.
  • Mực ở những phần lõm này được truyền vào các vật liệu nhờ những áp lực in cao và chúng sẽ bám vào vật liệu, sau đó được sấy để tạo nên một bản in hoàn chỉnh

[IMG]


Cấu tạo của trục in ống đồng
Cấu tạo của các dòng máy sử dụng kỹ thuật in trục ống đồng đơn giản với bộ phận chính là trục in. Trục in có cấu tạo gồm ba phần gồm:


  • Lớp lõi thép nằm phía trong cùng của trục tin
  • Lớp mạ đồng mỏng phủ trên bề mặt lõi thép
  • Lớp crom mỏng phủ trên bề mặt lớp đồng

Trong đó, lớp mạ đồng chính là lớp để khắc các phần tử cần in bao gồm hình ảnh, chữ viết. Người thực hiện sẽ dùng bộ máy khắc hoặc axit để thực hiện công đoạn tạo khuôn in trên bề mặt trục in. Lớp crom phủ trên bề mặt lớp mạ đồng mỏng đóng vai trò bảo vệ khuôn in khỏi những tác động từ bên ngoài.

[IMG]


Ưu điểm của in ống đồng
+ In ống đồng là vô cùng phù hợp và có thể cung cấp màu sắc và bản sao thống nhất trong suốt quá trình chạy báo chí, ngay cả khi lần chạy này bao gồm vài triệu bản.

+ Kỹ thuật in ống đồng không có nhiều biến để kiểm soát. Như vậy, một quy trình đơn giản hơn đảm bảo chất lượng in ổn định trong suốt quá trình chạy và ít xảy ra lỗi khi in.

+ In ống đồng là một quá trình in trực tiếp. Vì hình ảnh được khắc trên hình trụ được in trực tiếp vào phương tiện in, nên việc đặt mực vượt trội và hiển thị hình ảnh là một điều nhất định.

+ Không có đường may tấm được hiển thị với in ống đồng, vì dữ liệu in liên tục được bọc xung quanh xi lanh.

+ Tốc độ sản xuất in ống đồng cao: 3000-3300 feet mỗi phút.

+ Xi lanh cực kỳ bền và có thể tái sử dụng và có thể in được 2-3 triệu từ một bộ xi lanh.

Hiện công ty In Việt Dũng không ngừng đổi mới công nghệ nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thị trường kinh doanh bao bì. Chúng tôi chuyên in ống đồng giá rẻ cho các loại bao bì. Nếu quý khách có bất kỳ vấn đề gì cần được tư vấn hoặc báo giá sỉ tận xưởng, liên hệ đường dây nóng công ty In Việt Dũng nhé!

Xem thêm chi tiết: In hộp giấy tại Hà Nội
 

Liên Kết

Top Bottom