Tráp rồng phượng có ý nghĩa gì đặc biệt?

thuexevanan

Quỷ Tập Sự
18/7/20
114
16
35
Tráp rồng phượng có ý nghĩa gì đặc biệt?


Tráp rồng phượng Là Gì?

Tráp ăn hỏi rồng phượng chính là 1 hoặc hai tráp trong bộ lễ ăn hỏi. Rồng phượng có thể quấn ngay tắp lự trong một tráp hoa quả hoặc tách rời mang phượng kết tráp trầu cau còn rồng sẽ kết trong mâm hoa quả.

từ xa xưa chúng ta đã thấy rồng phượng luôn được kính trọng, được coi là linh vật chỉ vua chúa và thường được trang hoàng trong hoàng cung. các kiểu tráp và cách kết tráp ăn hỏi rồng phượng các người vận hành rồng phượng để trang trí thường là các người với địa vị cao trong xã hội và cực kỳ được tôn trọng.Ngoài ra rồng còn diễn tả cho sự mạnh mẽ, quyết liệt, phượng tượng trưng cho sự vươn lên đỉnh cao, sự may mắn.

Hình tượng Rồng phượng được hài hòa trong Tráp rồng phượng mang ý nghĩa chúc cặp uyên ương sắp cưới quấn quít bên nhau vươn mạnh mẽ trước các sóng gió thế cuộc gặp phổ biến may mắn.

bây giờ, trong lễ ăn hỏi, các gia đình vô cùng chú ý quan tâm cặp Tráp rồng phượng trong doanh nghiệp lễ ăn hỏi, lễ hôn phối.


cach-ket-trap-an-hoi-rong-phuong-2-510x335.jpg



buộc phải tậu sử dụng loại tráp nào cho hợp lý?

Mỗi một loại tráp ăn hỏi đều sẽ sở hữu 1 ý nghĩa riêng của cặp đôi. thí dụ như tráp sơn mài sở hữu hình dáng nhỏ nhắn thuần tuý đủ những kiểu khác nhau và với 1 ý nghĩa riêng là sở hữu đến một hạnh phúc đơn giản, truyền thống và thích hợp sở hữu lễ ăn hỏi doanh nghiệp theo phong tục thời xưa.

Tráp ăn hỏi hình rồng phượng ngày nay đã ko còn quá xa lạ gì mang những gia đình Việt Nam chúng ta. Tráp ăn hỏi có ý nghĩa biểu tượng cho sự đoàn tụ vợ chồng luôn vấn vít, gắn kết có nhau, bên nhau hạnh phúc và trọn đời. tráp rồng phượng giá Hơn nữa thì Tráp ăn hỏi rồng phượng lại thể hiện được sự đẳng cấp bởi bộ tráp rất lớn ngoại trừ hình rồng phượng còn được xếp lại có nhau như một hình tháp cực cuốn hút.

Tự làm Tráp ăn hỏi rồng phượng với khó không?

Theo Đánh giá của đa dạng nghệ nhân thì việc làm cho bắt buộc 1 mẫu Tráp rồng phượng theo mẫu được đặt trước thì không quá khó. ngoài ra lại đòi hỏi sự khéo léo của người xếp quả cũng như sự sáng tạo lúc kết hoa tạo ra hình rồng phượng sinh động thể hiện được đẳng cấp của cả 2 bên gia đình.

mang những thông tin về mâm Tráp ăn hỏi mà Lương Huyền Flower vừa san sớt nơi độc giả hi vọng đã đem lại đa dạng thông tin hữu dụng cũng như sự chọn lọc xuất sắc nhất về mâm quả cưới. Chúc những cặp đôi uyên ương sẽ tuyển lựa được các lễ vật thấp nhất dành cho lễ ăn hỏi của mình bạn nhé.
 

Liên Kết

Top Bottom